วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review การเปิด - ปิดคอมพิวเตอร์นอกเคส


     ฮัลโหล...สวัสดีค่ะเจอกันอีกแล้วค๊าา มีอะไรดี ๆ มาฝากชาวไอทีอีกเช่นเคย  วันนี้จะเป็นการรีวิว การเปิด - ปิดคอมพิวเตอร์นอกเคส  การเปิด - ปิดเครื่องในที่นี้ไม่ใช้ปุ่ม Power ใช้เปิด-ปิดธรรมดานะ  แต่เป็นการต่ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่บอร์ดข้างนอกเคส  ฟังดูอาจจะแปลกนะค่ะ 555 เรามาดูดีกว่าว่าจะสามารถเปิดคอมพิวเตอร์ได้มั้ย 
1 2 3 ไปกันเล๊ยยยย.......5555





       ขั้นตอนแรกเลยคือรื้อค่ะ 555 เราจะรื้อทุกอย่างออก แล้วแกะอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทุกอย่างออกจากเมนบอร์ด ต่อจากนั้นให้ไปศึกษาใน Data Sheet ควรทำความเข้าใจ เกี่ยวกับการเปิด/ปิดคอมพิวเตอร์ผ่านทางเมนบอร์ดว่าทำยังไง เมื่อศึกษาข้อมูลมาอย่างดีแล้ว  เราก็มาเริ่มกันเลยค๊าาา 





       

      หลังจากที่ต่ออุปกรณ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว  ทีนี้เราก็จะทำการเปิด - ปิด เครื่องนอกเคส  ว่าแต่ว่าจากที่กล่าวมาข้างต้นแล้วว่าเราจะไม่เปิด-ปิดง่ายๆ โดยปุ่ม Power  แล้วเราจะเปิดเครื่องได้ยังไงใช่มั้ย 555 คำตอบก็คือ ไขควง  ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ เราจะเปิด-ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์นี้ด้วย ไขควง และนี่ก็คือหน้าตาเจ้าไขควงมากความสามารถนี้ค่ะ


    จากนั้นเราจะใช้ไขควงเปิดเครื่อง  ทำได้โดยการเอาไขควงไปแตะที่พินสีดำ ถ้าหากพัดลมหมุนทำงาน นั่นก็คือเราสามารถใช้งานได้ตามปกติคะ จะได้ดังภาพนี้ 







          และเมื่อเราต้องการปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ก็ให้นำไขควงไปแตะที่พินสีดำที่เดิม  โดยแตะค้างไว้จนกว่าพัดลมจะหยุดหมุน หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ดับไปนั่นเอง


          และถ้าเราต้องการจะรีเซตเครื่อง  ให้เรานำไขควงไปแตะที่พินที่ช่องสีแดงค้างไว้นะคะ  ซักพักจอคอมพิวเตอร์จะดับไปและติดขึ้นมา  ถือว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ได้รีเซตเรียบร้อยแล้วคะ


วิดีโอบรรยากาศในการการสาธิตค้าาาา....




          เสร็จสิ้นแล้วค๊าาา สำหรับการเปิด - ปิดคอมพิวเตอร์นอกเคส  ถือว่าประสบความสำเร็จค่ะ ทุกคนในห้องปลอดภัยดีไม่มีการระเบิดใดๆ ทั้งสิ้น 555 สุดท้ายนี้ขอบคุณชาวไอทีทุกคนที่เข้ามาติดตามชมและศึกษานะค่ะ 
ไว้เจอกันใหม่ในบล็อกหน้า รับรองว่ามีสาระดีๆ มาฝากอีกแน่นอน วันนี้เจ้าของกระทู๊ลาไปก่อนแล้ว ไว้เจอกันใหม่นะค่ะ สวัสดีค่ะ ^^

1 ความคิดเห็น: